ต้นทุน ไม่ได้อยู่ที่เงิน มันอยู่ที่ความคิดของเรา

ช่วงเวลาที่พร้อมที่สุด มันไม่เคยมาถึงเรา ดังนั้น ตั้งเป้าหมาย แล้วทำทันที จนกว่าจะพร้อม
อยากประสบความสำเร็จ อยากรวย ต้องทำธุรกิจ แต่การสร้างธุรกิจขึ้นมา ต้องมีวิสัยทัศน์ มีแหล่งเงินทุน รวมถึงทักษะความรู้ความสามารถ จึงจะประคับประคองธุรกิจให้อยู่รอดปลอดภัยไม่ล้มไปก่อนเวลาอันควร จนกระทั่งกิจการเจริญเติบโต
ธุรกิจเครือข่าย เป็นอีกเครื่องมือที่ใช่ สามารถตอบโจทย์ชีวิตของเพื่อนๆ ได้ เพียงเพื่อนๆ เปิดใจ ศึกษาจนมั่นใจก่อน

ไม่ว่าจะยากดีมีจน ทุกคนล้วนมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน ทุกเวลานาที เวลาไม่เคยหยุด หากวันนี้ เพื่อนๆ ยังไม่ได้ชีวิตตามที่ใจต้องการ เพื่อนๆ เคยตั้งคำถามกับตัวเองมั้ยล่ะว่า เพราะอะไร ?
ผมเชื่อว่า ไม่ใช่เพราะเพื่อนๆ ไม่เก่ง หรือเกียจคร้าน แต่น่าจะเกิดจากความไม่รู้ เลือกหารายได้ด้วยเครื่องมือที่ไม่ใช่มากกว่าครับ เหมือนกับคำที่ว่า "ขยันผิดที่ 10 ปีก็ไม่รวย"
วันนี้ จะดีกว่ามั้ย ถ้าจะทำในสิ่งที่ใช่ก่อน แล้วค่อยไปทำสิ่งที่ชอบ ด้วยการทุ่มเทชั่วระยะเวลาหนึ่ง แล้วเสร็จ จบได้ พักได้ ไม่ต้องทำไปทั้งชีวิต แล้วมีรายได้เข้ามาให้เราไปตลอดชีวิต

การนั่งบ่น มัวกลุ้มใจ อับสิ้นหนทาง ไม่สามารถทำให้ชีวิตเพื่อนๆ เปลี่ยนได้
"ชีวิตเปลี่ยนได้ ถ้าใจเรา อนุญาติ" แค่ความคิดเปลี่ยน ทัศนคติก็เปลี่ยน แล้วจะส่งผลถึงการกระทำจะเปลี่ยนไปตามความคิด ทัศนคติ
ก้าวแรก จากความไม่พร้อม สร้างแรงกระตุ้นให้มากพอ พุ่งชนกับเป้าหมาย ลงมือทำแบบไม่มีเงื่อนไข อยากสำเร็จต้องเด็ดเดี่ยวในความคิด เรียนรู้พัฒนาตนเอง เดินหน้าด้วยความทุ่มเทจนกว่าจะถึงฝั่งฝัน

ผม โค้ชป้อม "อาชีพเสริม-รายได้เสริม.com นำเสนอสิ่งดีดี ฝากทิ้งท้ายว่า "ขาดแคลนเงินทุน ไม่อับจนเท่าเพื่อนๆ ปิดความคิด ไม่เปิดโอกาสให้ตัวเอง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น